Because We Were Meant To Be -Chapter 1

[A/N: pagpasensyahan na po..hindi po ako writer..]

Chapter 1

“Hi.” Maya dela Rosa, the epitome of elegance, who was silently reading under the shade of the tree got surprised. And was ready to rant to whomever disturbed her solitude when sudden realization dawn on her. Her eyes got big and ready to bulge out.

“Kuya Ricky!!!” She hugged the man giddily who happily hugged her back.

“Kumusta na? Dalagang-dalaga na ang pinsan ko ah.”

“Ito kuya, mas gumanda pa!”

“Hahaha. Ikaw pa rin talaga ang pinsan kong napakataas ng tiwala sa sarili!”

“Hahaha. Ganun talaga kuya. Teka, bat ka nga pala nandito?”

“Ngayon talaga uwi ko, di ko lang pinaalam sa inyo. Di muna ko umuwi sa amin, ikaw talaga muna sindaya ko.”

“Ang sweet naman talaga nitong pinsan ko oh. Tara, kain tayo.”

“Ayun un eh. Takaw mo talaga!” Then pinches her nose.

“Kuya! Masakit! Tsaka matangos na yan, di na kailangang pingutin.” Then stuck her tongue out in a playful manner.

“Tara na nga at baka mag-ala Gabriela Silang ka dito pag di kita pinakain.”

“Yes!”

12 thoughts on “Because We Were Meant To Be -Chapter 1

  1. Amg ikli naman po ms author… 😂😂😂 but its fine po… At least, may mga nagsusulat pa rin po dito tulad natin po kahit madalang na po ang mga nagbabasa dito, ayos lang po😃

  2. dahil biglang cancelled si work nagkaroon ng time na balikan ang “If Only” chapters and i found out na andami ko palang na miss na mga updates dito 👏👍😉 hope matapos akong mag marathon bago mag resume si werk hahaha … hmmm magpinsar sila? oh no, it can’t be 😢😢😢

Leave a Reply

