Chapter 3 – Si Sungit at Si Kulit

Chapter 3 – Si Sungit at Si Kulit
“First time mo ba to?” She asked as she settled on the chair he provided for her.
“Not really. Pero this will be a first for me with a partner. Hindi ko rin alam bakit ako ang napili for this.”
“Ayaw mo?”
“No, it’s not that.” He smiled and added, “Kaya lang, hindi ka ba naaalangan?”
“Naaalangan? Saan?”
“Sa atin. Sa age gap natin?”
“Huh? Bakit? Ilang taon ka na ba?”
“I’m 45.”
She looked at him, not believing him but because she knows he is someone who doesn’t joke around..
“Seryoso ka? But you don’t look that old.”
“Well, uhmm, thanks.”
“Mahiyain ka noh?”
“Yeah, you can say that. Kaya akala ng marami suplado ako.”
“Pero okay lang sa’yo na dinadaldal kita?”
“Yes. At least nawawala ung kaba ko.”
“Kinakabahan ka? Eh di ba sabi mo hindi mo naman first time to?”
“Yes, pero sabi ko nga rin, hindi ako sanay na may kapartner. And I am feeling awkward because of my age.”
And the she laughed. And tap him on the arm. He was surprised but he smiled.
“Ang funny mo. Huwag mo ng isipin ung edad. Kailangan at ease lang tayo sa isa’t isa. Tingin ko hindi tayo mahihirapan pag ganun. Deal?”
“Deal.”
And they sealed the deal with a…
handshake.
[a/n: Maaga pa po sa kiss J]
 
7 thoughts on “Chapter 3 – Si Sungit at Si Kulit

  1. Handshake? Para namang nakabenta lang ng product, di man lang beso??? 😂😂😂 You’re a tease din eh. I can actually imagine them while reading this. Thankee sis ejoy!!

Leave a Reply

